Trang chủ / blog làm đẹp / Top 6 công dụng collagen tác động tích cực đối với cơ thể

Top 6 công dụng collagen tác động tích cực đối với cơ thể


1. Collagen chính xác là gì vậy?

Muốn tìm hiểu về công dụng collagen, chúng ta cần biết collagen nằm ở đâu trên cơ thể?
Collagen là một dạng khác của protein, tập trung nhiều nhất ở da, xương, gân, sụn,...Đối với da người, loại protein này chiếm tới 70% tổng cấu trúc. Do vậy mà khi đến giai đoạn cơ thể bị hao hụt collagen trầm trọng, vấn đề đầu tiên khiến chúng ta nhìn rõ nhất chính là da nhăn nheo, chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn ở trán, ở đuôi mắt,...

Có khoảng 28 loại collagen trong cơ thể, nhưng cấu trúc da chủ yếu chứa collagen loại I và loại III. Ngoài các vấn đề liên quan đến da, collagen bị hao hụt còn làm cho xương khớp bớt dẻo dai linh hoạt, tóc và móng lúc này cũng gãy rụng thường xuyên, không còn chắc khỏe như trước. Lúc này, collagen nằm nhiều trong xương lại là collagen loại II.


2. Cách thức nạp thêm collagen ai cũng cần biết


Chúng ta có thể nạp thêm collagen bằng các thực phẩm như gà, lợn, cá, nước hầm xương,...Thế nhưng, kích thước phân tử collagen cực kỳ lớn nên khó để hoạt động hiệu quả trong cơ thể. Hiện nay, thời đại công nghệ phát triển, các thương hiệu cho ra đời thực phẩm chức năng collagen thủy phân ở dưới 3 dạng phổ biến: dạng nước, dạng viên và dạng bột.

Collagen thủy phân chính là sự chia nhỏ phân tử collagen bằng công nghệ thủy phân, rồi từ đó mới đưa vào cơ thể, khiến cho collagen hấp thu vào cơ thể mang lại hiệu quả nhanh hơn nhiều lần so với ăn uống thực phẩm thông thường. Ở dạng nước, công dụng collagen thủy phân phát huy tốt hơn dạng viên và dạng bột, vì vậy mà các sản phẩm như collagen dạng nước của Đức, Úc, Mỹ,... luôn được chị em ưa chuộng.

3. Top 6 công dụng collagen tác động tích cực đối với cơ thể


Collagen được biết đến là dưỡng chất thần kỳ trẻ hóa làn da và cơ thể. Thế nhưng mọi người đã nắm rõ chi tiết công dụng collagen mang lại là gì chưa?

Công dụng collagen 1: Chăm sóc sức khỏe của da
Theo các bác sĩ, lượng collagen cần thiết nạp vào cơ thể mỗi ngày rơi vào khoảng 2,5gr - 15 gr. Như đã nói ở trên, khi lão hóa, làn da bị trùng xuống, nhăn nheo với tốc độ nhanh chóng, và nguyên nhân chính nằm ở sự hao hụt collagen. Thế nên, công dụng collagen mà chúng ta thấy rõ nhất đó là mang lại làn da mịn màng, căng mọng, xóa mờ nếp nhăn, giảm thiểu các vấn đề về da.

Công dụng collagen 2: Cải thiện các vấn đề về xương khớp
Collagen còn nằm trong cả mô sụn, là nguyên liệu cần thiết để làm dày mô sụn, khiến cho các đầu xương tiếp xúc với nhau tốt hơn, từ đó di chuyển nhẹ nhàng, trơn tru hơn. Sự lão hóa khiến collagen sụt giảm, vậy nên chỉ còn cách bổ sung thêm collagen để các khớp xương cải thiện độ dẻo dai và linh hoạt.

Công dụng collagen 3: Giúp tóc và móng chắc khỏe

Ngoài nằm ở da, xương, collagen còn có nhiều trong tóc và móng. Vậy nên, khi nạp collagen vào cơ thể, tóc và móng chúng ta cũng chắc khỏe hơn, không còn gãy rụng nhiều như trước. Ở một số thực phẩm chức năng, các nhà sản xuất còn bổ sung thêm dưỡng chất biotin khiến cho tóc suôn mượt, kích thích mọc tóc, nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong.

Công dụng collagen 4: Hỗ trợ làm lành vết thương nhanh hơn
Theo nghiên cứu, các vết sẹo được hình thành do liên kết collagen và elastin bị phá vỡ. Như vậy, công dụng collagen đóng vai trò quan trọng trong việc làm liền vết thương. Nếu thiếu đi collagen, các vết thương, vết sẹo sẽ khó liền hơn. Bổ sung collagen từ bên trong sẽ làm mờ, làm lành các vết xấu xí kia một cách thật nhanh chóng và hiệu quả hơn nhiều lần so với việc không uống hay sử dụng bất kỳ một thực phẩm chức năng nào.

Công dụng collagen 5: Giảm thiểu nguy cơ bệnh tim mạch
Collagen cung cấp cấu trúc cho động mạch, đó là những mạch máu mang máu từ tim đến phần còn lại của cơ thể. Do vậy, sử dụng collagen cũng hạn chế được các bệnh về xơ vữa động mạch, cao huyết áp hay các bệnh về tim mạch.

Công dụng collagen 6:Ổn định đường huyết
Tại sao công dụng collagen lại là ổn định đường huyết? Trong các thực phẩm chức năng collagen có chứa biotin, một loại vitamin kiểm soát mức độ đường huyết rất tốt, khiến cơ thể hoạt động cân bằng, hạn chế các bệnh như tiêu đường,...

4. Collagen Elasten nội địa Đức lành tính, trẻ hóa thần kỳ


Vậy là chị em phụ nữ đã nắm được công dụng collagen với cơ thể. Thế nhưng, giữa hàng nghìn sản phẩm bổ sung collagen trên thị trường, chị em nên chọn loại nào đây? Câu trả lời đó chính là collagen Đức dạng nước Elasten.

Khi được hỏi collagen của Đức loại nào tốt nhất, hầu hết phụ nữ Đức đều nhắc đến Elasten. Đây là sản phẩm duy nhất có chứa công thức độc quyền [HC] Collagen Complex tương thích tối đa với collagen người do chứa 100% collagen thủy phân gốc bò. Theo nghiên cứu, collagen thủy phân dạng nước hấp thụ vào cơ thể nhanh gấp 7 lần so với dạng bột và dạng viên. Ngoài ra, trong số các loại gốc collagen, thì gốc collagen bò giống với gốc collagen người nhất.

Hiệu quả collagen nước của Đức Elasten đã được hai viện nghiên cứu khoa học ứng dụng chứng minh lâm sàng thành công trên người. Ngoài chứa collagen, Elasten còn chứa chiết xuất sơ ri Acerola được mệnh danh là vua vitamin C chống oxy hóa, làm trắng sáng da, kích thích sản sinh collagen của người; vitamin E giúp da mềm mịn, mờ nếp nhăn; biotin giúp tóc chắc khỏe và kẽm kháng viêm, ngăn ngừa mụn.

Về hướng dẫn sử dụng collagen của Đức Elasten, chị em chỉ cần uống mỗi ngày 1 ống 25ml tương đương 2.5gr collagen (mức collagen phù hợp nạp vào cơ thể người/ ngày). Nếu như quá bận rộn, chị em có thể uống vào bất cứ lúc nào, tuy nhiên uống vào buổi sáng sau khi ăn là tốt nhất.

Để collagen phát huy hiệu quả tối đa, phụ nữ chúng ta nên uống kiên trì trong 3 tháng, sau đó ngưng sử dụng 1 tháng để thấy sự thay đổi rõ rệt từ làn da, mái tóc cho đến sức khỏe của cơ thể. Nếu có điều kiện, chị em nên tiếp tục uống duy trì mỗi ngày để giữ gìn vẻ thanh xuân, trẻ trung như thời con gái. Đối với Elasten dùng ít nhất 3 tháng và tốt nhất là uống duy trì hàng ngày các bạn nhé!

Hy vọng bài viết trên đã giúp chị em hiểu thêm về công dụng collagen, collagen Đức loại nào tốt và cách uống collagen nước của Đức. Mọi người có thể tiếp tục tìm hiểu kiến thức về collagen ở những bài viết tiếp theo nhé!