Trang chủ / blog làm đẹp / Liệu phụ nữ uống collagen có béo không? - Elasten Collagen Đức

Liệu phụ nữ uống collagen có béo không? - Elasten Collagen Đức


1. Định nghĩa về collagen là gì?


Trước khi biết được về sự thật uống collagen có béo không, chúng ta nên tìm hiểu về collagen là gì. Làn da của chúng ta gồm 3 lớp: biểu bì, thân bì, và hạ bì. Lớp trên cùng là biểu bì, là lớp da chúng ta nhìn được bằng mắt. Lớp thân bì là lớp chứa nhiều sợi collagen nhất, có tác dụng nâng đỡ bề mặt da, còn lớp hạ bì chứa rất nhiều Hyaluronic acid, môi trường hợp lý để nuôi dưỡng collagen, giữ độ ẩm cần thiết cho da.

Collagen là một loại protein có sẵn trong cơ thể chiếm khoảng 25-30% tổng lượng protein, và nằm nhiều nhất ở da chúng ta. Do đó, da bị nhăn nheo chảy xệ khi đến tuổi cũng vì lượng collagen tự nhiên sụt giảm trầm trọng, vậy nên mà muốn giữ cho da căng bóng thì phụ nữ phải bổ sung thêm collagen từ bên ngoài.

Trong cơ thể, có tổng cộng khoảng 28 loại collagen, thế nhưng đa số là collagen loại I, II, III và IV. Đối với làn da, collagen loại I và III chiếm chủ yếu, vậy nên khi chọn thực phẩm chức năng collagen thì chúng ta cần ưu tiên sản phẩm làm từ collagen loại I và III.

Thế nhưng, một số chị em uống bổ sung collagen gặp phải tình trạng tăng cân, hoặc tích nước, và nghĩ rằng đó là do uống collagen. Vậy uống collagen có béo không cũng làm chị em hơi băn khoăn vì sợ mình sẽ tăng cân, xấu xí chứ không có đẹp. Sự thật là như thế nào?

2. Uống collagen có béo không?


Thường người ta hay hỏi uống collagen có béo không nhiều hơn là uống collagen có tốt không, bởi công dụng trẻ hóa của collagen thì không cần tranh luận nữa. Nói chung, collagen là một dạng protein đã được khoa học chứng minh sẽ khiến cho cơ thể cảm thấy no lâu hơn. Chưa kể đến, collagen thủy phân còn làm tăng quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể chuyển hóa năng lượng tốt hơn. Như vậy, uống collagen có béo không? Chắc chắn không rồi! Thế nhưng vì sao có những người tăng cân khi uống collagen?

Nguyên lý duy nhất khiến chúng ta tăng cân chính là lượng calo nạp vào cơ thể nhiều hơn lượng calo tiêu thụ. Chỉ có những nguyên nhân sau khiến chị em béo khi uống collagen, đó là:

Uống sai liều lượng khiến cơ thể bị rối loạn chuyển hóa, không đốt cháy calo được
Chọn collagen có chứa thành phần chất béo, collagen không uy tín, không rõ nguồn gốc
Hạn chế vận động, thường xuyên ngồi nhiều khiến cơ thể bị tích mỡ, tích nước
Ăn uống không lành mạnh, hay uống trà sữa, ăn đồ ăn nhanh
Vậy nên, thay vì tự hỏi rằng uống collagen có béo không rồi để thời gian trôi qua một cách vô ích, khiến cho làn da ngày một tệ hơn, thì hãy tự kiểm chứng, uống collagen theo cách lành mạnh và chuẩn khoa học nhất.

3. Lý do khác gây tăng cân khi uống collagen


Ngoài những nguyên nhân đã đề cập ở trên, việc bạn bị căng thẳng, stress thường xuyên cũng khiến bạn tăng cân. Bên cạnh đó, thức khuya ngủ muộn chính là kẻ thù của cơ thể, không chỉ làm gián đoạn quá trình trao đổi chất mà còn tăng nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, trầm cảm, xuống sắc trầm trọng,...


4. Cách uống collagen không gây tăng cân mà hiệu quả


Chúng ta đã biết uống collagen có béo không, thế thì uống collagen như nào để thật hiệu quả mà không tăng cân?

Chọn collagen theo đúng liều lượng
Công nghệ phát triển nên đa số thực phẩm chức năng collagen cũng được làm theo công nghệ thủy phân, tách các phân tử collagen thành axit amin siêu nhỏ để hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn. Như vậy, việc chuyển hóa cũng tối ưu, tránh nguy cơ bị tăng cân không đáng có.

Hơn thế, mỗi người sau 25 tuổi được nạp khoảng 2,5gr - 15gr collagen/ ngày tùy vào mục đích chăm sóc cơ thể. Với những người bình thường, không phải vận động viên cần xây dựng cơ bắp thì chỉ cần khoảng 2,5gr mỗi ngày để nhìn thấy sự cải thiện rõ rệt của làn da.

Uống collagen kết hợp ăn uống lành mạnh
Một chế độ ăn uống lành mạnh nhiều rau xanh, ít ngọt, ít béo bao giờ cũng được ưu tiên với những người phụ nữ ngoài 25 tuổi. Collagen là thần dược trẻ hóa làn, nhưng chế độ ăn uống healthy sẽ giúp thần dược đó tăng công dụng lên tới 200%, làm cho phụ nữ chúng ta luôn rạng rỡ từ trong ra ngoài. Như vậy chúng ta không cần phải lo lắng uống collagen có béo không khi ăn uống lành mạnh mỗi ngày.

Vận động thường xuyên

Nếu như không tập luyện vì chưa có nhu cầu giữ dáng, thì hãy tập luyện để cải thiện sức khỏe tốt hơn. Một ngày chúng ta đã phải ngồi làm việc quá lâu, tạo sức ép đè lên cột sống, chưa kể đến dạ dày cũng bị ảnh hưởng. Như vậy, khi ngồi làm việc, cứ cách 1 tiếng hãy đứng dậy vận động nhẹ nhàng bạn nhé!

Chọn collagen uy tín, được chứng nhận hiệu quả rõ ràng

Trên thị trường thực phẩm chức năng, chúng ta dễ dàng bắt gặp các sản phẩm collagen phong phú từ mẫu mã đến giá cả, thế nhưng không phải loại nào cũng có nguồn gốc và hiệu quả được kiểm chứng đầy đủ, khiến mọi người băn khoăn không biết uống collagen có béo không, có gây tác dụng phụ không?

Không phải tự nhiên mà collagen Đức, collagen Mỹ, Úc,...lại được săn lùng đến thế. Nguyên nhân ở đây nằm ở chất lượng vượt trội mà chúng mang lại. Trong số đó, collagen nước của Đức cũng được nhiều chị em Việt Nam ưa chuộng bởi Đức vốn là quốc gia khó tính trong chuyện kiểm định chất lượng, chỉ có chất lượng hoàn hảo mới được đưa đến tay người tiêu dùng. Vậy collagen Đức loại nào tốt? Collagen Đức dạng nước loại nào đáng bỏ tiền?


Collagen dạng nước của Đức Elasten là thương hiệu bán chạy số 1 tại Đức, được điều chế từ công thức độc quyền [HC] Collagen Complex chứa 100% collagen peptide gốc bò, vô cùng lành tính, tương thích hơn 90% cấu trúc collagen, giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tối đa, tránh việc bị tăng cân hay các tác dụng phụ khác. Thêm vào đó, cách uống collagen nước của Đức rất đơn giản.

Nếu được lựa chọn collagen của Đức loại nào tốt nhất, chắc chắn phụ nữ Đức sẽ nhắc đến tên Elasten. Loại dưỡng chất cải thiện da này đã được chứng minh hiệu quả sau 12 tuần sử dụng:

Làn da cải thiện độ căng bóng lên tới hơn 20%
Các nếp nhăn giảm 24%
Độ mịn màng của da tăng 28%
Da được cấp ẩm nhiều hơn
Về hướng dẫn sử dụng collagen của Đức Elasten, chúng ta chỉ việc uống 1 ống 25ml vào mỗi buổi sáng sau khi ăn để làn da được bổ sung đầy đủ dưỡng chất. Đa số người dùng không phải lo lắng uống collagen có béo không khi lựa chọn Elasten, bởi có tới 94/100 phụ nữ cảm thấy hài lòng về sản phẩm này.